0936.266.060

Một số câu hỏi về các sản phẩm của ZKTeco

Giải đáp một số câu hỏi thắc mắc về sản phẩm của ZKTeco

Câu hỏi 1:

Có thể sử dụng hình ảnh chân dung để đăng ký khuôn mặt từ phần mềm được không?

Trả lời:

Có. Sử dụng hình ảnh chân dung để thêm thêm vào hình ảnh hồ sơ người dùng sau đó đồng bộ xuống thiết bị. Tuy nhiên tỉ lệ nhận diện khuôn mặt sẽ bị giảm so với đăng ký khuôn mặt trực tiếp trên thiết bị.

Câu hỏi 2:

Làm cách nào để xóa dữ liệu vân tay/ khuôn mặt của 1 người dùng trên máy chấm công khuôn mặt khi sử dụng phần mềm BioTime?

Trả lời:

Thực hiện trình tự các bước: Personnel- Employee- Tích chọn NV cần xóa fp/face - More - Resynchronize to device - Delete the Biometric Template.

Câu hỏi 3: 

Hệ thống kiểm soát thang máy phân tầng của ZKTeco có kết hợp được với thiết bị nhận diện khuôn mặt Visible Light không?

Trả lời: 

Hệ thống kiểm soát TM phân tầng ZKTeco hỗ trợ thiết bị nhận dạng khuôn mặt/ vân tay/ lòng bàn tay/ thẻ từ/ password,… Khi sử dụng đầu đọc chính cho hệ thống này thì điều kiện cần là các đầu đọc này hỗ trợ chuẩn Wiegand Out và cần phải kết nối về máy tính song song cả bộ EC-10 và đầu đọc khuôn mặt

Câu hỏi 4:

Phần mềm nào kết nối được với các dòng máy khuôn mặt SpeedFaceV5L; FaceDeport 7A/7B; MiniACPlus,?

Trả lời: 

Hiện nay ZKTeco đã nâng cấp firmware phần cứng và phần mềm để tất cả các phần mềm chạy web đều có thể kết nối được như BioTime, ZKBioAccess, ZKBioSecurity. Tuy nhiên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng như chấm công, kiểm soát ra vào, kiểm soát thang máy để lựa chọn gói phần mềm và module phù hợp.

Câu hỏi 5:

Các thiết bị nhận diện khuôn mặt và có tính năng đo thân nhiệt như SpeedFaceV5L(TI), ProXFace (TI),… có thể sử dụng trên phần mềm nào để có tính năng hiển thị nhiệt độ?

Trả lời: 

Các phần mềm hỗ trợ module thân nhiệt đối với các dòng thân nhiệt đó là BioTime, ZKBioAccess, ZKBioSecurity.

Câu hỏi 6:

Làm cách nào để thiết lập cho 1 thiết bị chấm công làm thiết bị đăng ký (dữ liệu người dùng ở thiết bị này sẽ làm gốc) và được đồng bộ lên phần mềm BioTime?

Trả lời:

Vào phần mềm BioTime - Device- Device- chọn thiết bị thiết lập rồi chỉnh sửa- Registration Device chọn Yes - Confirm Xem chi tiết như hình bên.

Câu hỏi 7:

Sau khi cài đặt các phần mềm chạy trên Web như BioTime, ZKBioAccess, ZKBioSecurity thì bị lỗi không chạy được phần mềm?

Trả lời:

1/ Sau khi cài đặt xong cần chờ khoảng 3-5 phút để phần mềm khởi tạo lại data sau đó mới mở phần mềm. 2/ Vào Service của Windows chạy tất cả các dịch vụ Bio của phần mềm như hình 3/ Tắt tường lửa, Windows Security của máy tính.

Câu hỏi 8:

Hệ thống kiểm soát ra vào sử dụng bộ điều khiển Inbio-460 kết hợp với đầu đọc vân tay FR1200. Vậy dùng phần mềm nào để có thể quản lý dữ liệu từ xa , quản lý vừa hệ kiểm soát vừa xuất báo cáo chấm công?

Trả lời:

Với bộ trung tâm Inbio Series sẽ sử dụng phần mềm ZKBioAccess để quản lý dữ liệu từ xa. Để quản lý giám sát phân quyền truy cập vào ra cần sử dụng mô-đun Access và sử dụng thêm mô-đun Chấm công để quản lý chấm công.

Câu hỏi 9:

Tôi đang sử dụng phần mềm BioTime nhưng tôi muốn đổi Port HTTP khác để kết nối, vậy phải làm thế nào?

Trả lời:

Có 2 cách: 1/ Backup lại data rồi remove và cài lại rồi thay đổi Port lúc cài. Sau đó restore data. 2/ Vào service của phần mềm nhấn stop rồi đổi port http, sau đó restart rồi start lại. Tăt tường lửa của máy tính. Thiết bị tự động kết nối được, nếu k thì xóa đi add lại thiết bị là ok.

Câu hỏi 10:

Làm thế nào để backup và restore phần mềm chấm công BioTime khi tôi muốn cài phần mềm sang máy tính mới?

Trả lời:

- Backup: Hệ thống- CSDL- Sao lưu- Sao lưu thủ công (tích vào phần sao lưu ảnh nếu nhân viên có ảnh) - Restore: Hệ thống- CSDL- Sao lưu- Khôi phục thủ công - License cần export sau đó import

Lưu ý: Tên không được trùng với tên mặc định là biotime (để tránh trùng tên mặc định database). Trong quá trình thao tác nếu có bất kỳ lỗi nào xảy ra vui lòng liên hệ chúng tôi để hỗ trợ.

Câu hỏi 11:

Cách Backup và Restore phần mềm ZKBioSecurity?

Trả lời:

- CSDL chính của phần mềm bao gồm thông tin thiết bị, user, dữ liệu vân tay, thẻ, bộ phận, group... (không bao gồm dữ liệu khuôn mặt, dữ liệu hình ảnh và license) + Backup: System -> Database Management -> Backup + Restore: Vào Start máy tính -> mở Server Controller -> Restore Database - Dữ liệu khuôn mặt người dùng và dữ liệu hình ảnh khi chấm công: Nếu trên thiết bị có sẵn thì không cần backup trên phần mềm vì khi cài sang máy mới dữ liệu này tự động sync về phần mềm. Trường hợp nếu muốn thực hiện trên phần mềm: + Backup: Person - Export -> chọn dữ liệu cần backup. + Restore: Person - Import -> chọn dữ liệu cần restore - License: + Backup: About -> Export existing license. + Restore: About -> Import an existing license.

Câu hỏi 12:

Tôi đang có thiết bị khuôn mặt SpeedFaceV5 nhưng tôi không thể tìm và thêm thiết bị trên phần mềm BioTime được?

Trả lời:

Hiện nay ZK đã nâng cấp f/w và các thiết bị nhận diện khuôn mặt Visible Light đều có thể hỗ trợ kết nối với các phần mềm Web như BioTime, ZKBioAccess, ZKSecurity. Tuy nhiên cần phải kích hoạt 1 số tính năng trên hệ thống của thiết bị. Hãy liên hệ với chúng tôi để hỗ trợ tính năng này.

Câu hỏi 13:

Tại sao mở phần mềm BioTime lên báo lỗi "Internal Server Error "và cách khắc phục?

Trả lời:

Vào service console của phần mềm DATABASE -> Connect Test -> Creat Table

Tham khảo thêm các thiết bị chấm công kiểm soát: tại đây

Trên đây là một số câu hỏi thường hay gặp khi sử dụng các sản phẩm thiết bị của ZKTeco. Để giải đáp hỗ trợ được tốt hơn nhanh nhất Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới Tổng Đài hỗ trợ của SmartID để được hướng dẫn nhanh nhất.

Tổng Đài: 1900.55.88.29

Tags:

Tin tức liên quan

Hỏi đáp

Danh sách câu hỏi