0936.266.060

Cổng xoay 3 càng là gì? ứng dụng cho cổng tripod

Cổng xoay 3 càng là gì? ứng dụng cho cổng tripod

Cổng xoay 3 càng là gì?

Cổng xoay 3 càng hay còn gọi là cổng xoay tripod turnstile thiết bị kiểm soát vào ra, kiểm soát lối vào, phân làn người đi bộ. Bao gồm 3 thanh chắn càng xoay và một trụ đứng. Được dùng để kiểm soát người ra vào tại những nơi có lượng người qua lại đông đúc để đảm bảo được sự an toàn, bảo mật cho người sử dụng. Có cấu tạo vô cùng đặc biệt, được thiết kế theo khuôn mẫu nhất định, vật liệu bằng thép không gỉ, thiết kế thanh lịch, coogn nghệ chuyên nghiệp hiện đại thích ứng với mọi không gian. 

Cổng xoay được lắp ở nhiều các khu vui chơi, trung tâm thương mai, công viên,.... Với nhiều mẫu mã, có độ bền rất cao chi phí bảo quản thấp. 

Cấu tạo của cổng xoay 3 càng:

- 3 cánh tay quay: có hình trụ, được làm bằng thép không gỉ nên không bị oxy hóa. Có độ bền cao và độ cứng nhất định nên khó có thể xâm nhập bất hợp pháp.

- Bộ điều khiển trung tâm: Dùng để điều khiển các đầu đọc ở mỗi trạm cổng xoay. Từ đó tiếp nhận và xử lý thông tin, dữ liệu hay lưu trữ, gửi tín hiệu thông qua ba cánh tay quay này.

- Thiết bị báo động: được lắp trên các cánh tay quay, sẽ được kích hoạt lập tức nếu có dấu hiệu xâm nhập trái phép.

- Đầu đọc: Cổng xoay 3 càng hay cổng xoay 3 chấu tùy thuộc vào từng model mà có những đầu đọc tương ứng ( bao gồm thẻ cảm ứng, vân tay, mật khẩu, QRcode,... )

- Hệ thống đèn LED: Dùng để điều hướng hay chỉ đường cho người dùng, vô cùng tiện ích.

Cổng xoay Tripod Turnstile là gì?

Cổng xoay Tripod Turnstile là gì?

Nguyên lý hoạt động:

Nguyên lý hoạt động không quá phức tạp, những model này sử dụng tay quay 3 càng chặn cửa ra vào kết hợp cùng với đầu đọc nhận dạng để tiến hành việc đóng mở cánh tay quay. Cụ thể như: Nếu bạn muốn đi qua cổng tay quay thì cần xác nhận trên đầu đọc vân tay hay thẻ từ, mã phù hợp với đầu đọc đã đăng ký trước đó. Bộ điều khiển trung tâm sẽ tiếp nhận thông tin, tiến hành xác nhận và lưu trữ. Nếu thông tin xác nhận khớp với thông tin đã đăng ký trước đó thì bộ điều khiển sẽ gửi lện tới bộ điều khiển cửa, cánh tay quay sẽ xoay 1 vòng đủ cho một người đi qua. Và ngược lại nếu thông tin không trùng khớp cánh tay quay sẽ không mở, người dùng sẽ không thể đi qua được, trong trường hợp cố tính truy cập đi qua, hệ thống sẽ phát ra tín hiệu báo động. Tất cả các thông tin thẻ từ, vân tay, mật mã đều được đăng ký trước với phần mềm, phần mềm này được cài đặt trên máy tính của phòng điều khiển. Đầu đọc thẻ - đọc vân tay, ... được kết nối trực tiếp với bộ điều khiển này đề xác nhận thông tin.

Tham khảo thêm: Giải pháp quản lý an ninh tổng thể tập trung toàn tòa nhà

Tags:

Tin tức liên quan

Hỏi đáp

Danh sách câu hỏi