Barrier tự động và vai trò quan trọng trong kiểm soát
Cổng barrier tự động là gì? Tại sao phải kiểm soát cổng barrier tự động? Cổng barrier tự động được lắp đặt tại những nơi nào? Cùng Idworld tìm hiểu về việc kiểm soát cổng barie tự động và ưu điểm khi sử dụng cổng tự động này là những gì nhé.
Cổng barrier tự động và vai trò quan trọng của việc kiểm soát
Cổng barrier tự là cổng gì?
Cổng barrier là một thanh chắn dùng để đóng mở cửa và phân làn ra vào. Barrier tự động giúp kiểm soát các phương tiện ra vào. Kiểm soát các phương tiện giao thông trên đường quốc lộ, hay các khu nhà xưởng, cũng có thể bãi đỗ xe chung cư. Barrier sử dụng motor điện tự động. Có thể nâng và hạ thanh chắn barrier tự động một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng.
Barrier tự động là cổng được lập trình sẵn. Nhằm đảm bảo cổng được hoạt động mở và đóng cửa một cách chính xác. Lập trình kiểm soát hệ thống barrier tự động như này. Nó sẽ giúp giảm thiếu tối đa sức lao động của con người.
Tại sao phải kiểm soát cổng barrier?
Cần phải kiểm soát cổng barrier tự động là bởi vì hầu hết các loại cổng đều có một lập trình sẵn. Nên việc đóng cửa sẽ diễn ra hoàn toàn tự động. Tuy nhiên tại mỗi trạm kiểm soát cổng cần thiết lập một mô hình kiểm soát chắc chắn. Để tránh tình trạng hư hỏng hay thường xuyên có sự cố đột xuất xảy ra. Vì việc ra vào đóng mở cổng sẽ là thường xuyên và liên tục trong ngày.
Nguyên lý hoạt động của hệ thống kiểm soát cổng barrier
Nguyên lý hoạt động của hệ thống thiết bị kiểm soát cổng barrier tự động khá đơn giản. Vì hầu hết các loại cổng barrier tự động hiện nay. Tất cả đều được đấu và nối sẵn với main điều khiển. Một chiếc cổng barrier thường sẽ được trang bị 2 bộ điều khiển từ xa với bán kính khoảng 50m.
Nếu bị mất điện thì trong tủ đựng thiết bị thiết kế có sẵn nắm vặn bằng tay. Nắm vặn này đóng mở barrier rất nhẹ nên cổng dễ dàng và nhanh chóng hoạt động. Bởi vì barrier tự động thường được kết nối trực tiếp với máy tính.
Cấu tạo của thiết bị kiểm soát cổng
Cấu tạo của barrier gồm 2 bộ phận chính: Là phần trụ chứa động cơ và rào chắn. Ngoài ra còn có các loại thiết bị phụ hỗ trợ khác.
Cấu tạo của phần động cơ
Cấu tạo của động cơ barrier gồm có: Trục, lò xo, trợ lực và các bảng mạch hệ thống điều khiển. Các thiết bị được đặt trong một hộp thiết bị hình trụ được chế tạo bằng hợp kim sắt và nhôm. Được sơn bằng lớp sơn tĩnh điện chống gỉ sét. Bên cạnh đó còn có thể chịu được lực rung lắc và lực nén uốn tốt. Hiện nay đa phần các sản phẩm barrier đều được đấu nối với main và căn chỉnh lò xo động cơ từ trước. Chính vì thế nên người dùng chỉ việc nối nguồn điện và cấu hình main với nhau là có thể hoạt động bình thường.
Cấu tạo của thanh chắn barrier
Thanh chắn barrier được làm bằng nguyên liệu hợp kim nhôm. Ống phủ lớp sơn tĩnh điện và dán decan phản quang.Tùy theo thiết kế kiến trúc mà lắp đặt barrier có thanh chắn độ dài ngắn khác nhau. Nếu lắp đặt là ngoài trời thường lắp những mẫu thanh thẳng. Nếu lắp đặt tại tầng hầm của nhà để xe thì thanh thanh chắn sẽ là loại thanh gập chữ L. Tại cổng doanh trại, trụ sở công an thì thanh chắn thường phù hợp các mẫu rào chắn. Tại nơi có đông người qua lại, thanh chắn barrier thường lắp đặt thêm đèn led hoặc biển stop lên thanh chắn để đảm bảo an toàn những người xung quanh.
Các bước lắp đặt cổng barrier tự động
Bước 1: Làm đế móng để lắp cổng
Để không ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của hệ thống cổng barie sau này. Thì bước làm nền móng cho barrier tự động rất quan trọng. Tùy theo từng địa hình của mỗi công trình mà tiến hành làm móng cho cổng bằng nguyên liệu khác nhau.
+ Đối với nền móng bằng phẳng và không đủ độ cứng. Thì phần đế móng của nền được đổ bằng bê tông dày khoảng 30 – 50 cm theo hình đế. Cần hàn trước 4 bu lông vào một bảng bằng sắt, sau đó đặt xuống hố rồi mới đổ bê tông lên trên. Để vài ngày cho đế bê tông chết và chắc chắn, cuối cùng tiến hành dựng barrier vào đế. Bắt 4 bu lông ở phần đáy cổng cho chắc chắn và đẩy đầu thừa dây nguồn,dây vòng vào trong đáy tủ. Đồng thời lắp đặt thêm các thiết bị khác: đèn phản quang, đèn Led nhiệt để hạn chế xảy ra tai nạn khi người sử dụng chưa quen.
+ Với những móng đã có sẵn bê tông và đủ độ chắc chắn đã định. Thì nên khoan bắt trực tiếp 4 bu lông của đế. Và nhớ khoan thêm đường để luồn dây điện.
Bước 2: Đấu nối với dây nguồn
Tiến hành đấu nối dây nguồn vào main đông thời cài đặt tần số cho điều khiển. Sau đó lắp thanh chắn vào thân và thanh đỡ đầu cần. Căn chỉnh lò xo sao cho phù hợp và nối dây với dây nguồn nguồn.
Bước 3: Vận hành chạy thử cổng barrier
Cắm nguồn điện vào chạy thử cổng barie bằng điều khiển cầm tay hoặc điều khiển bàn. Nếu thanh chắn hoạt động êm ái và không rung lắc, không phát tiếng ồn. Thì việc vận hành test thử đã hoàn thành
Như vậy là chúng tôi đã trình bày để bạn hiểu thế nào là cổng barie tự động. Và tại sao lại phải kiểm soát cổng barie tự động rồi. Chúng tôi cũng đã giới thiệu đến quý khách nguyên lý hoạt động và cấu tạo của các loại cổng. Hi vọng bài viết này góp ích giúp cho bạn một hiểu thêm vài phần đặc biệt là với những ai đang có nhu cầu sử dụng các thanh chắn để kiểm soát cổng ra vào.
Tin tức liên quan
Như thế nào là hệ thống kiểm soát xe ra vào tự động?
Hệ thống kiểm soát vé ra vào khu vui chơi
Hướng dẫn lắp đặt bộ vòng từ PD-132
Hướng dẫn cách lắp đặt vòng từ - vòng loop cho barrier
Hệ thống bãi đỗ xe thông minh bao gồm
Vai trò của Bộ dò vòng từ ( Vòng Loop detector) trong các bãi gửi xe